Chuyển đến nội dung chính

Xu hướng thiết kế web flat design và những đặc điểm nổi trội

Thiết kế web phẳng hay còn được gọi là flat design thực sự đã xâm chiếm và đang từng bước chinh phục người dùng minh chứng là nó đã xuất hiện từ các ứng dụng cho tới các website như trong website thì có một số trang nổi tiếng đang dùng dạng flat design như: microsoft, bigweb, Winrunmos, Pinterest, …. còn trong các ứng dụng hoặc hệ điều hành thì windowns 8, windowns 8.1, các dòng điện thoại như lumia, htc,… đang sử dụng các thiết kế phẳng giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Vậy thiết kế web phẳng (flat design) là gì?

Trước đây, dạng thiết kế website tuân theo dạng thiết kế truyền thống là thiết kế theo kiểu mô phỏng. Thiết kế website hiện đại lại chuộng thiết kế “phẳng”, hoàn toàn ngược lại so với cách thiết kế giao diện cũ. Theo đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế website phẳng không có các hiệu ứng như nghiêng, nổi,… Thay vào đó là giao diện được đơn giản đến mức tối đa. Từ đây website có tốc độ tải nhanh hơn, font chữ cũng như các biểu tượng cũng rõ nét hơn nhiều.
xu-huong-thiet-ke-website-ban-hang-phang-len-ngoi
Tuy nhiên, thiết kế website phẳng không có nghĩa là bạn đơn giản đến mức nhàm chán. Thay vào đó, thiết kế phẳng lại tập trung vào màu sắc có lôi cuốn người dùng hay không. Mặt khác, thiết kế phẳng cũng chú trọng đến các biểu tượng trên website để đại diện cho một chức năng nhất định nào đó. Font chữ trong website được thiết kế cũng là một công cụ chính để truyền đạt nội dung, điều hướng người dùng khi sử dụng website. Chính vì vậy Font chữ cần bắt mắt để  gây hứng thú với người sử dụng.
Với các nút trên giao diện trên các website bán hàng cũng đơn giản đến mức tối đa, dùng cùng một kiểu font chữ để tạo cho người dùng không bị rối trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, ở website được thiết kế theo dạng phẳng còn tạo nên hệ thống phân cấp để giúp người dùng có thể nhận biết được website, tránh trùng lặp với một số website bán hàng khác. Hệ thống phân cấp này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý người sử dụng.

Kỹ thuật trong thiết kế web phẳng – flat design

Trước khi bắt đầu vào thiết kế web phẳng bạn phải quên đi tất cả các hiệu ứng trang trí đi vì nó là yếu tố gây nên website chưa thật sự phẳng của bạn.
Thay vào các hiệu ứng cũ bạn hãy tập trung vào thiết kế màu sắc sống động hơn, xem xét lại xem logo bạn sử dụng màu sắc hợp lý chưa, các box sử dụng màu sắc như vậy đã hài hòa và sinh động lôi cuốn người dùng hay chưa
Tập trung vào các font chữ: các chữ sẽ truyền đạt các nội dung của website bạn đồng thời nó cũng điều hướng, hướng dẫn người dùng sử dụng website của bạn nên bạn. Khi thiết kế bạn không nên sử dụng font chữ arial vì nó không có gì thú vị rất đơn điệu. Lựa chọn các kiểu chữ để làm việc với website của bạn phải cẩn thận kỹ càng phải lựa chọn một font chữ thú vị, mới lạ gây lôi cuốn và bắt mắt với người dùng.
Tập trung vào các từ ngữ: hãy tối giản các câu cú để hiển thị để người dùng hiểu ngay chức năng của nó.
Giao diện người dùng nên sử dụng các yếu tố đơn giản. Các nút không cần tạo ra các yếu tố quá phức tạp để thiết kế và đặc biệt khi thiết kế với các box bạn không nên sử dụng nhiều font chữ để thiết kế gây “loạn” cho người dùng.
Tạo hệ thống phân cấp: như bất cứ website phẳng nào khác việc tạo ra hệ thống phân cấp giúp tạo ra cảm khác khác biệt tránh trùng lặp với các website khác. Trong thiết kế web phẳng, một số người đã sử dụng cho những bố cục dễ thấy để click biểu thị bằng bóng tối, gradients, bevels hay các hiệu ứng khác ít rõ ràng việc tạo ra sự khác biệt này sẽ gây chú ý mạnh cho người dùng. Hãy chắc chắn rằng người dùng có thể biết làm thế nào để điều hướng và sử dụng trang web của bạn mà không cần phải thực sự suy nghĩ quá nhiều về nó. Liên kết phải rõ ràng, cho dù họ là một màu sắc khác nhau hoặc được chứa trong một box, và có thể click vào.
Do tính chất đơn giản của nó nên các thông điệp truyền tải của nó rất dễ được người dùng tiếp cận. Yếu tố chính nổi bật nhất của nó được tóm gọn trong câu sau: Đơn giản, nhỏ, gọn, sạch sẽ và tối giản. Thiết kế web phẳng phụ thuộc rất lớn vào các màu sắc. Màu sắc là điểm mạnh của nó tuy nhiên nó vẫn có điểm yếu là khi thiết kế trên một khung cảnh hoàn toàn đen hoặc trắng có thể sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến nó chỉ hơi phẳng.
Chính các yếu tố trên giúp các web sử dụng công nghệ thiết kế web phẳng flat design có tốc độ load trang nhanh hơn do được thiết kế tối giản loại bỏ nhiều hiệu ứng, hình ảnh gây tải chậm trang, các trang được thiết kế flat design không những load nhanh mà còn có độ tương thích mobile rất cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quangcaogoogle.top công ty dịch vụ quảng cáo google + thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Hà Nội

Quảng Cáo Google Top Hiệu Quả - QuangcaoGoogle.Top https://quangcaogoogle.top/ Bạn muốn website của mình được biết đến nhiều hơn, sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và đặc biệt quan trọng là gia tăng khả năng nhận diện ... Digital Marketing, kiến thức Digital Marketing https://quangcaogoogle.top/category/digital-marketing Những xu hướng Digital Marketing mới nhất, kiến thức Digital Marketing, Social Marketing, Google Marketing, Mobile Marketing, Facebook Marketing, Youtube ... Dịch vụ SEO top Google - Quảng Cáo Google Top Hiệu Quả https://quangcaogoogle.top/category/dich-vu-seo Dịch vụ SEO website top Google chuyên nghiệp bền vững, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tối ưu nhất. Quảng cáo Google Adwords - Quảng Cáo Google Top Hiệu Quả https://quangcaogoogle.top/category/quang-cao-google Quảng cáo Google Adwords là hình thức mà người dùng sẽ phải trả tiền cho Google để website mình có thể hiể

Xlex công ty chuyển phát nhanh quốc tế, chuyển hàng đi trung quốc, vận chuyển việt trung

X-line Vận tải quốc tế xlex.vn/ Xline chuyển phát nhanh quốc tế, chuyển hàng đi Trung Quốc, vận chuyển Việt Trung. Liên hệ:01686524088-01683535072 để được tư vấn về chuyển phát ... Chuyển phát nhanh quốc tế - Tiếng Việt xlex.vn/chuyen-phat-nhanh.aspx Chuyển phát nhanh quốc tế. 1.Khái niệm. Dịch vụ chuyển phát nhanh hay còn gọi là dịch vụ giao nhận nhanh là việc thực hiện một phần hoặc tất cả các hoạt ... Chuyển hàng đi Trung Quốc - Tiếng Việt xlex.vn/chuyen-hang-di-trung-quoc.aspx 20 thg 11, 2015 -  Chuyên cung cấp dịch vụ chuyển hàng đi Trung Quốc uy tín và nhanh chóng. Nhận chuyển hàng sang Trung Quốc với chi phí hợp lý nhất hiện ... Về công ty X-line - Tiếng Việt xlex.vn/ve-cong-ty-x-line.aspx Theo TTXVN – Thống kê của cơ quan hữu quan Trung Quốc và Việt Nam cho thấy, quan hệ kinh tế - thương mại hai nước Trung Quốc – Việt Nam đang trên đà  ... CHUYỂN PHÁT NHANH ĐI HONGKONG - Tiếng Việt xlex.vn/chuye