Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế website chuyên nghiệp cần lưu ý những gì?

Các chủ shop bán hàng hoặc chủ doanh nghiệp sử dụng website như một công cụ để thúc đẩy doanh thu bán hàng và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn thiết kế website cần gì để website đi vào hoạt động? Điều kiện cần nào để website tạo ra hiệu quả trong môi trường internet?
wschuyennghiep1
Lựa chọn tên miền
Tên miền hay còn gọi domain là một trong những phần quan trọng của website. Lựa  tên miền đẹp cũng giống như nhà có mặt tiền đẹp, việc kinh doanh online và quảng bá thương hiệu cũng hiệu quả hơn. Nếu nói việc thiết kế và tạo ra website giống như xây dựng ngôi nhà thì tên miền chính là địa chỉ nhà cụ thể. Nếu ngôi nhà không có địa chỉ thì sẽ rất khó khăn cho khách đến thăm, tương tự một tên miền cụ thể, rõ ràng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn về công ty của bạn.
Lựa chọn tên miền website sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh được thuận lợi hơn, người dùng có thể dựa vào domain để truy cập đến web một cách nhanh chóng. Để lựa chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực mà mình kinh doanh, bạn cần phải nắm rõ một số nguyên tắc sau:
  • Tên miền chưa có ai đăng ký, đó phải là tên miền duy nhất.
  • Cần cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin cá nhân khi mua tên miền.
  • Xác định thời gian sử dụng tên miền bao lâu, 1 năm, 2 năm…
  • Nên sử dụng tên miền ngắn, không dấu hoặc tên miền chứa các ký tự đặc biệt.
Lựa chọn tên miền ngắn gọn, độc đáo để khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra những tên miền gắn liền với lĩnh vực bạn kinh doanh, mang dấu ấn công ty, dịch vụ của doanh nghiệp cũng là gợi ý bạn nên lựa chọn. Đặc biệt với những tên miền .com, .net hay .org sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vươn ra tầm thế giới. Nếu chỉ hoạt động trong nước, tên miền .vn hoặc .com.vn sẽ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Chọn gói hosting phù hợp
Nếu tên miền là địa chỉ nhà thì hosting được xem là mảnh đất mà bạn xây nhà. Mà mảnh đất có tốt thì ngôi nhà mới kiên cố và chắc chắn được. Nói như vậy để thấy tầm quan trọng của hosting trong việc xây dựng một website. Có thể nói hosting chính là toàn bộ không gian lưu trữ dữ liệu và mã nguồn của website. Không có hosting, website sẽ không thể nào hoạt động được. Tuy nhiên khi lựa chọn hosting cho website bạn cần lưu ý những điểm sau:
  • Nên chọn hosting có băng thông, dung lượng và tốc độ phù hợp với website. Bởi hosting nó sẽ ảnh hưởng tới sự hoạt động cũng như độ ổn định của web.
  • Chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp, ví dụ ngôn ngữ PHP có thể chạy trên hệ điều hành Windows hoặc Linux, song với máy chủ Linux có thể coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Nên chọn hosting có độ bảo mật cao, ngoài ra cần phải xem xét tính thuận tiện của no trong quản trị cũng như sử dụng.
  • Thay đổi linh hoạt các gói hosting khi cần thiết. Đừng quên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng để giúp bạn có thể giải quyết những rủi ro.
Nội dung website
Có thể nói nội dung website là những thông tin cực kỳ quan trọng, đây cũng chính là thông điệp mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng của mình. Website được xem như là bảng tin, cửa sổ thông tin của công ty, doanh nghiệp. Thông thường nó có phần, bao gồm nội dung hình ảnh, bài viết… và mã nguồn. Một số lưu ý khi thiết kế website như:
  • Chọn website phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng, phù hợp với lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
  • Thiết kế website phải có giao diện bắt mắt, đẹp, thu hút người xem.
  • Mã nguồn website cần phải được bảo đảm chắc chắn, ổn định.
  • Phân bố cục website một cách hài hòa, hợp lý và khoa học.
websitechuyennghiep
Bên cạnh đó đừng quên tập trung khai thác những nội dung mới lạ, độc đáo, những chủ đề hấp dẫn. Nội dung website có hay, có thu hút thì mới kéo người xem đến với website lâu hơn và kích thích khả năng mua hàng của họ.
Một điều quan trọng là thông thường trong quá trình thiết kế và vận hành website sẽ có những rủi ro và trục trặc kỹ thuật. Hơn ai hết, những công ty cung cấp dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp gỡ rối và giải quyết khó khăn đó. Ngoài ra những chuyên viên sẽ giúp trao đổi, tư vấn để lựa chọn phương pháp quản lý website hiệu quả. Khi chọn nhà cung cấp dịch vụ, cần lưu ý một số điều sau:
  • Chọn nơi uy tín, tin cậy, có kinh nghiệm và hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế website.
  • Tham khảo những đánh giá phản hồi từ người quen hoặc từ đối tác.
  • Liên hệ một vài địa chỉ khác nhau để so sánh giá cũng như lựa chọn dịch vụ phù hợp.
Trên đây là 4 lưu ý quan trọng để giúp website đi vào hoạt động nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc về thiết kế cũng như tư vấn vận hành website, vui lòng liên hệ 024.6686.2857Dịch vụ thiết kế website Megaweb hân hạnh tư vấn miễn phí khách hàng 24/24.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng thiết kế web flat design và những đặc điểm nổi trội

Thiết kế web phẳng hay còn được gọi là flat design  thực sự đã xâm chiếm và đang từng bước chinh phục người dùng minh chứng là nó đã xuất hiện từ các ứng dụng cho tới các website như trong website thì có một số trang nổi tiếng đang dùng dạng flat design như: microsoft , bigweb , Winrunmos, Pinterest, …. còn trong các ứng dụng hoặc hệ điều hành thì windowns 8, windowns 8.1, các dòng điện thoại như lumia, htc,… đang sử dụng các thiết kế phẳng giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. >>  Lợi ích khi thiết kế website bán hàng phẳng Vậy thiết kế web phẳng (flat design) là gì? Trước đây, dạng  thiết kế website  tuân theo dạng thiết kế truyền thống là thiết kế theo kiểu mô phỏng. Thiết kế website hiện đại lại chuộng thiết kế “phẳng”, hoàn toàn ngược lại so với cách thiết kế giao diện cũ. Theo đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế website phẳng không có các hiệu ứng như nghiêng, nổi,… Thay vào đó là giao diện được đơn giản đến mức tối đa. Từ đây website có tốc độ tải nhanh

Quangcaogoogle.top công ty dịch vụ quảng cáo google + thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Hà Nội

Quảng Cáo Google Top Hiệu Quả - QuangcaoGoogle.Top https://quangcaogoogle.top/ Bạn muốn website của mình được biết đến nhiều hơn, sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và đặc biệt quan trọng là gia tăng khả năng nhận diện ... Digital Marketing, kiến thức Digital Marketing https://quangcaogoogle.top/category/digital-marketing Những xu hướng Digital Marketing mới nhất, kiến thức Digital Marketing, Social Marketing, Google Marketing, Mobile Marketing, Facebook Marketing, Youtube ... Dịch vụ SEO top Google - Quảng Cáo Google Top Hiệu Quả https://quangcaogoogle.top/category/dich-vu-seo Dịch vụ SEO website top Google chuyên nghiệp bền vững, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tối ưu nhất. Quảng cáo Google Adwords - Quảng Cáo Google Top Hiệu Quả https://quangcaogoogle.top/category/quang-cao-google Quảng cáo Google Adwords là hình thức mà người dùng sẽ phải trả tiền cho Google để website mình có thể hiể

Xlex công ty chuyển phát nhanh quốc tế, chuyển hàng đi trung quốc, vận chuyển việt trung

X-line Vận tải quốc tế xlex.vn/ Xline chuyển phát nhanh quốc tế, chuyển hàng đi Trung Quốc, vận chuyển Việt Trung. Liên hệ:01686524088-01683535072 để được tư vấn về chuyển phát ... Chuyển phát nhanh quốc tế - Tiếng Việt xlex.vn/chuyen-phat-nhanh.aspx Chuyển phát nhanh quốc tế. 1.Khái niệm. Dịch vụ chuyển phát nhanh hay còn gọi là dịch vụ giao nhận nhanh là việc thực hiện một phần hoặc tất cả các hoạt ... Chuyển hàng đi Trung Quốc - Tiếng Việt xlex.vn/chuyen-hang-di-trung-quoc.aspx 20 thg 11, 2015 -  Chuyên cung cấp dịch vụ chuyển hàng đi Trung Quốc uy tín và nhanh chóng. Nhận chuyển hàng sang Trung Quốc với chi phí hợp lý nhất hiện ... Về công ty X-line - Tiếng Việt xlex.vn/ve-cong-ty-x-line.aspx Theo TTXVN – Thống kê của cơ quan hữu quan Trung Quốc và Việt Nam cho thấy, quan hệ kinh tế - thương mại hai nước Trung Quốc – Việt Nam đang trên đà  ... CHUYỂN PHÁT NHANH ĐI HONGKONG - Tiếng Việt xlex.vn/chuye